Đặc sản thịt trâu sấy

Giá: 820.000 VNĐ
Tình trạng: Còn hàng

Chi tiết sản phẩm

Đặc sản thịt trâu gác bếp Sa Pa, Lào Cai ngon tuyệt

 Thịt trâu gác bếp là đặc sản nổi tiếng ở Sapa. Khi mới đặt thớ thịt trâu gác bếp lên đầu lưỡi bạn sẽ cảm nhận được hơi hăng hắc vị của khói ám lâu ngày tuy nhiên khi miếng thịt đã trôi xuống họng thì sẽ đọng lại ở đầu lưỡi vị dai dai, ngòn ngọt khiến ai ăn một lần nhớ mãi và cảm thấy thực sự nghiện món ăn đậm chất núi rừng Tây Bắc này.

Thịt trâu gác bếp sapa – đặc sản hấp dẫn du khách khi tới Sapa

dac-san-thit-trau-gac-bep-hap-dan-tai-sapa
Đặc sản thịt trâu gác bếp hấp dẫn tại sapa

Ẩm thực là một trong những nét độc đáo thu hút khách du lịch tới Sapa. Khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản sapa, vừa ngon nổi tiếng như: lợn Cắp Nách, Gà Ác, rượu Táo Mèo, Thắng Cố và không thể không kể tới món thịt trâu gác bếp. Trong đó món thịt trâu gác bếp có nguồn gốc từ xa xưa của người Thái đen. Theo quan niệm của họ thịt nếu được đem đi tẩm ướp với một số loại gia vị rồi mang đi làm khô sẽ để được lâu hơn.

Thịt trâu gác bếp Sapa nhìn bên ngoài sẽ có màu nâu sẫm nhưng khi xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên. Khi đưa lên miệng sẽ thấy dai dai, ngòn ngọt hòa quyện với chút cay nồng của tiêu gừng của mùi thơm của khói củi núi đá.

phuong-phap-say-kho-thit-trau-cua-ba-con-vung-tay-bac
Phương pháp sấy khô thịt trâu của bà con vùng Tây Bắc

Thịt trâu hun khói hay thịt trâu gác bếp không chỉ là món ăn ngon mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Với người dân bản địa, món ăn này có mặt trong những bữa cơm tiếp khách hoặc những ngày đi rừng đường dài hoặc vào những ngày mưa lũ họ không thể ra ngoài mua thức ăn.

Thịt trâu gác bếp Sapa được chế biến như thế nào

thit-trau-gac-bep-la-dac-san-tay-bac-duoc-nhieu-nguoi-yeu-thich
Thịt trâu gác bếp là đặc sản Tây Bắc được nhiều người yêu thích

Trên thực tế cách làm thịt trâu hun khói không khó nhưng lại khá mất thời gian và công sức. Trước tiên để làm được món ăn này ngon, việc chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng. Trong đó, cần chọn những mảng thịt to, tốt nhất là miếng thịt thăn hoặc ở bắp vai, lưng của con trâu.

thit-duoc-treo-voi-khoang-cach-vua-phai-de-tranh-bi-chay-ben-ngoai-va-ben-trong-thi-chua-chin
Thịt được treo với khoảng cách vừa phải để tránh bị cháy bên ngoài và bên trong thì chưa chín

Bước tiếp theo, họ sẽ thái dọc miếng thịt theo hình con chì. Cho vào một cái chậu sạch để ướp các loại gia vị như: muối, gừng, mắc khén (hạt tiêu rừng), nước lá rừng. Và cuối cùng treo lên gác bếp đem hun khói tới khi óng đen, quắt khô để bảo quản được lâu hơn.

Thịt trâu xông khói trong khoảng thời gian từ 8 tháng tới 1 năm sẽ mang hạ xuống. Bạn có thể thưởng thức món ăn theo nhiều cách khác nhau như: xé nhỏ chấm cùng chẳm chéo làm mồi nhậu hoặc đem đi nướng, hầm hay chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác.

thit-trau-kho-khong-chi-la-mon-an-truyen-thong-doc-dao-thom
Thịt trâu khô không chỉ là món ăn truyền thống độc đáo, thơm

Nếu bạn có ý định mua quà lưu niệm sapa thì có thể tham khảo giá trên thị trường thịt trâu hun khói Sapa hiện nay dao động khoảng từ 800 trăm nghìn cho tới 1 triệu đồng/1kg. Du khách có thể mua thịt trâu gác bếp ở Sapa hoặc mua tại một số đại lý ở Hà Nội đều được.

thit-trau-kho-la-mon-ngon-cua-dan-toc-thai-tuyet-dinh-am
Thịt trâu khô là món ngon của dân tộc thái tuyệt đỉnh ẩm

Nếu có dịp lên các resort ở sapa hay một số tỉnh ở Tây Bắc bạn đừng quên thưởng thức món thịt trâu gác bếp Sapa, thịt trâu hun khói Sơn La hay thịt trâu hun khói Điện Biên. Còn điều gì thi vị hơn khi được uống ngụm rượu ngô cay nồng và được nhấp nháp miếng thịt trâu gác bếp thơm ngon. Chắc chắn bạn sẽ muốn thưởng thức món ăn này thêm nhiều lần khác nữa.

ĐT liên hệ: 0392 855 668

 

 

 

 

 

Thịt trâu sấy, thịt trâu gác bếp, thịt trâu, thịt trâu sapa, Thịt trâu sấy Sa pa, Thịt trâu sây Sa Pa, Thịt trâu khô, thịt trâu sấy tây bắc, Thịt trâu sấy Lào Cai, Thịt trâu sấy Bát Xát, mua thịt trâu sấy, thịt treo gác bếp, vv

 

 

Gọi: 0392.855.668